VAS là gì? VAS là từ viết tắt của Value-added service, tức là dịch vụ giá trị gia tăng. VAS được sử dụng trong các ngành nghề công nghiệp viễn thông cũng như trong hạ tầng mạng và một số ngành nghề liên quan khác.

VAS là một thuật ngữ khá quen thuộc trong công nghiệp viễn thông hiện nay, vậy nhưng cái tên này dường như vẫn còn rất xa lạ với nhiều người. Hôm nay, Aucafe xin được giới thiệu đến bạn những thông tin mới và chính xác nhất liên quan đến VAS.

Mong rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn thực sự hiểu VAS là gì và có thể vận dụng được nó vào một phần của cuộc sống, góp phần nâng cao và củng cố kiến thức.

Có thể bạn quan tâm: SCM là gì? SCM có vai trò gì với hoạt động kinh doanh

VAS là gì?

vas là gì

Như đã nhắc đến ở trên, VAS là từ viết tắt của Value-added service, tức là dịch vụ giá trị gia tăng. VAS được sử dụng trong các ngành nghề công nghiệp viễn thông cũng như trong hạ tầng mạng và một số ngành nghề liên quan khác.

Chúng ta đã biết VAS là gì? Nó là một loại dịch vụ giá trị gia tăng. Vậy dịch vụ giá trị gia tăng là gì? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Dịch vụ giá trị gia tăng là những dịch vụ được định nghĩa là những dịch vụ ngoài gọi, fax. Dịch vụ gia tăng đối với điện thoại ngoài gọi (thoại) thì nó còn bao gồm cả SMS, nhạc chờ, các dịch vụ trên nền Data như GPRS hay 3g…

Dịch vụ gia tăng đối với Công ty Viễn thông Di động là những giá trị cộng thêm mang đến cho Khách hàng, tức là khi mà khách hàng sử dụng một dịch vụ/sản phẩm nào đó thì họ sẽ được hưởng một đặc quyền nào đó. Ví dụ như khi khách hàng đi shopping, họ được tặng voucher giảm giá, tặng thẻ thành viên hay được tích lũy điểm khi đi siêu thị…

VAS được dùng để làm gì?

VAS hay giá trị dịch vụ gia tăng ra đời để làm hài lòng khách hàng. Tức là vẫn bán ra một sản phẩm, dịch vụ, nhưng chúng ta hoàn toàn tạo ra những giá trị gia tăng cộng thêm để mang lại cho khách hàng sự hứng thú, yêu mến.

Cũng chính vì thế mà họ sẽ còn quay lại sử dụng tiếp các sản phầm và dịch vụ của chúng ta. Điều này cũng được cho là nằm trong một chiến lược kinh doanh đúng đắn. Tuy nhiên, VAS được xem là hình thức chỉ thông dụng tại Việt Nam vì nó chỉ áp dụng được cho các khách hàng tại Việt Nam do tính chất thị trường.

Các giá trị dịch vụ gia tăng sẽ được đến tay người dùng một cách thuận tiện, nhanh gọn mà vẫn đảm bảo được sự tin cậy, minh bạch. Các doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình quay số may mắn cho khách hàng khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.

Họ cũng có thể sử dụng các tin nhắn thương hiệu để gửi lời chúc sinh nhật đến khách hàng hoặc là vào những ngày lễ đặc biệt để khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn và ủng hộ họ nhiều hơn nữa.

Nhờ có sự ra đời của VAS mà thị trường hàng hóa và dịch vụ càng trở nên giàu có và được biết đến nhiều hơn. Nhiều các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn sẽ nghĩ ra các phương thức làm gia tăng lợi nhuận thông qua giá trị dịch vụ gia tăng.

Và tất nhiên nếu công ty của bạn đạt được danh tiếng thì sẽ có nhiều khách hàng biết đến bạn và ủng hộ bạn lâu dài. Họ cũng có thể lôi kéo người thân, bận bè của họ, giúp cho số lượng, sản phẩm dịch vụ của công ty ngày càng được biết đến rộng rãi.

Thông tin liên quan: Cung là gì? Cung về hàng hóa được biểu thị như thế nào?

Tạm kết về VAS

VAS là từ viết tắt của Value-added service, tức là dịch vụ giá trị gia tăng. VAS được sử dụng trong các ngành nghề công nghiệp viễn thông cũng như trong hạ tầng mạng và một số ngành nghề liên quan khác.

VAS ra đời có mục đích làm hài lòng khách hàng, cũng là để nâng cao số lượng sản phẩm, dịch vụ được bán ra thông qua việc khiến người tiêu dùng biết đến thương hiệu của mình nhiều hơn. Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đã thực sự hiểu VAS là gì và VAS được sử dụng để làm gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.