Từ khóa SEO là gì? Làm sao chọn được từ khóa để SEO tốt nhất?

45

Bạn vẫn thường nghe những dân Marketing hay những người làm chiến lược kinh doanh đều nói với nhau về việc đẩy từ khóa này, đưa từ khóa kia trên Top trên các công cụ tìm kiểm. Nhưng thực chất từ khóa SEO là gì?

Để giải quyết được thắc mắc này thì các bạn hãy cùng nhau đến với thông tin hỏi đáp của chúng tôi ngay bên dưới!

Có thể bạn quan tâm: BAT là gì? Hoạt động của BAT như thế nào?

Từ khóa SEO là gì? Khái niệm về từ khóa trong SEO

từ khóa seo là gì

Từ khóa SEO là gì? Từ khóa hay còn gọi là Keyword là cụm từ mang ý nghĩa người sử dụng sẽ dùng nó để truy vấn kết quả trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ: Bạn muốn mua một chiếc áo len, thì có thể search trên Google với từ khóa “áo len”, …

Từ khóa dùng cho SEO là một yếu tố rất cần thiết để giúp cho website của bạn có thể xuất hiện ở thứ hạng cao nhất trên các một công cụ tìm kiếm. Không phải từ khóa nào cũng phát huy hết công dụng mà việc chọn đúng keyword để tối ưu kết quả sẽ đảm bảo cho sự thành công khi thực hiện chiến lược SEO.

Ngược lại, nếu người làm SEO không nghiên cứu kỹ từ khóa sẽ gây ra nhiều tổn thất về thời gian, công sức cũng như tiền bạc của doanh nghiệp. Có nhiều phương áp để SEO từ khóa, nhưng phải có kết hoạch rõ ràng và phải đảm bảo bám sát với sản phẩm, dịch vụ của trang web đem lại cho người dùng.

Các loại từ khóa trong SEO

Có 2 loại Keyword chính là Từ khóa ngắn và Từ khóa dài. Chúng sẽ có điểm riêng biệt như:

  • Từ khóa ngắn: Là những cụm từ được ghép nối từ 2-3 từ khác để tạo thành từ có ý nghĩa (từ khóa chính).
  • Từ khóa dài: Một cụm từ được ghép từ 4 từ trở lên thành từ có nghĩa. Từ khóa dài sẽ là từ khóa mở rộng dựa trên từ khoa ngắn (từ khóa phụ).

Từ khóa dài mặc dù có phạm vi tìm kiếm khách hàng tiềm năng thấp hơn nhưng lại dễ SEO hơn.

Thông tin liên quan: Kik là gì? Muốn dùng Kik phải làm như thế nào?

Bí quyết lựa chọn đúng từ khóa cần SEO

từ khóa seo là gì

Không còn khái niệm từ khóa là chỉ có 1 từ. Đời sống công nghệ Internet hiện nay là sẻ sử dụng keyword từ 2 từ trở lên. Điều này khiến cho từ khóa tạo ra trở nên thực tế hơn khi người dùng tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu bạn có một website về gel trị mụn thì không thể nào chỉ tối ưu keyword chính là “trị mụn”. Mà thay vào đó, phải linh động về mặt từ khóa như “sản phẩm trị mụn”, “thuốc trị mụn”, …

Điều đầu tiên khi tạo danh sách từ khóa cần SEO thì bạn cần hiểu rõ nội dung chính mà website sẽ đem lại cho người dùng. Chính vì thế, bạn mới hiểu được rõ hơn tâm lý khách hàng và dự đoán được họ sẽ tìm kiếm từ khóa như thế nào để có thể điều hướng đến website của bạn.

Thay vì đoán mò không dám chắc, bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp hiện nay như Keyword Planner. Sử dụng hệ thống này sẽ cho bạn biết chính xác từ khóa nào mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất về lĩnh vực mà bạn muốn SEO.

Kết lại:

Từ khóa SEO là gì? Có thể nói rằng nó là một thành phần nền tảng chủ chốt của SEO. Nếu không hiểu rõ về keyword bạn đang muốn tối ưu thì sẽ không bao giờ SEO hiệu quả.