Search Engine Marketing là gì? Cấu trúc của nó như thế nào?

50

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Search Engine Marketing, nhưng vẫn mơ hồ vì không biết thực chất Search Engine Marketing là gì? Cấu trúc làm việc của nó ra sao? Tôi sẽ giải đáp nhanh dưới đây:

Có thể bạn quan tâm: Forex Time là gì? Làm thế nào để giao dịch trên Forex Time?

Search Engine Marketing là gì?

Search Engine Marketing là gì?

Search Engine Marketing là gì? Là một hình thức quảng cáo online giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp, sản phẩm, … của bạn thông qua những công cụ tìm kiếm.Nó có tên viết tắt “thân mật” hơn trong lĩnh vực này là SEM.

SEM sẽ bao gồm toàn bộ những phương pháp thực hiện quảng cáo trả phí đa dạng tùy ngữ cảnh. Hơn thế nữaSEM cũng bao gồm cả SEO, là một cách quảng bá thương hiệu trên các công cụ search bằng cách thức tối ưu hóa website trở nên “thân thiện” hơn cho công cụ tìm kiếm.

Cấu trúc thị phần SEM trong Marketing

Vào năm 2008, các nhà quảng cáo nổi tiếng tại Bắc Mỹ đã chi khoảng 13,5 triệu USD cho SEM. Hiện nay, có những dịch vụ cung cấp SEM lớn nhất cho website chính là Yahoo, Google Adwords, Search Marketing và Microsoft AdCenter.

Năm 2006, SEM có sự phát triển mạnh mẽ vượt trội hơn cả các phương pháp quảng cáo truyền thống nhàm chán. Chính vì thế, việc áp dụngcông nghệ cho hình thức Marketing này chẳng phải dễ dàng gì, do đó sự xuất hiện của các dịch vụ trung gian đã ra đời.

Những người thường làm Marketing truyền thống sẽ cảm thấy khó thích ứng kịp với phương thức mới mẻ này, nên cần nhờ đến các dịch vụ trung gian để lên kế hoạch và triển khai các chiến lược Marketing hỗ trợ cho họ.

Khái niệm “Search Engine Marketing”được tạo ra từ Danny Sullivan vào năm 2001. Nó bao quát toàn bộ công việc làm SEO như: đăng các website vào danh bạ web, phát triển chiến lược Online Marketing và quản lý những danh sách trả tiền cho những công cụ tìm kiếm. SEM được chia thành 2 kênh nhỏ riêng biệt là SEO và PPC

Thông tin liên quan: FXTM là gì? Thị trường này có gì khác biệt?

SEO (Search Engine Optimization)

Các SEOer có nhiệm tối ưu hóa cho website lên được thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm(chủ yếu là Google) có liên kếtvới những từ khóa nhất định.

PPC (Pay Per Click)

Là hình thức quảng cáo phải trả phí cho mỗi lần click trên công cụ tìm kiếm.

Sự khác biệt của Seo và PPC

Search Engine Marketing là gì?

Đối với SEO

Kết quả tìm kiếm đem lại không phải quảng cáo. Chính vì thế, đừng ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng chủ yếu chỉ chọn những kết quả seo nằm trong top 10 đầu tiên. Seo có hiệu quả cao hơn PPC gắp nhiều lần.

Ưu điểm của SEO đem lại:

  • Giúp khách hàng có thể phân biệt đâu là quảng cáo
  • Giá khi click vào sẽ tăng lên rất nhiều khi xuất hiện sự cạnh tranh giữa chính sách đấu giá từ khóa của Google.
  • SEO đem lại khả năng tối ưu hóa website bền vững, không chỉ là kỹ thuật liên kế, cấu trúc hay nội dung mà còn liên quan đến khả năng thu hút truy cập.

Ưu điểm của PPC

  • Giúp từ khóa hiện trên thanh công cụ tìm kiếm nhanh hơn SEO
  • Độ phủ từ khóa rộng hơn SEO, nên có thể quảng cáo cùng lúc hàng chục từ khóa.
  • Khả năng quảng cáo đến nhanh hơn và có thể đo được kết quả chính xác.

Kết luận

Mong rằng, tôi đã chia sẻ những kiến thức bổ ích Search Engine Marketing là gì? Cho những ai cần, vậy hãy tiếp nhận và học hỏi nhiều hơn để có thể tự mình thực hiện luôn nhé!