PPC là gì? PPC hay còn gọi là Pay-Per-Click, là một mô hình tiếp thị trên internet, tức là khi mà một trong số các quảng cáo của họ được nhấp chuột thì bắt buộc họ sẽ phải trả một khoản phí nào đó.

Ngoài SEO, PPC là một khái niệm khá quan trọng mà không chỉ với các doanh nghiệp mà ngay cả mỗi chúng ta đều cần phải biết đến. Tuy nhiên, có rất nhiều người không biết PPC là gì? PPC và SEO có gì khác nhau? Và để thực hiện chiến dịch tiếp thị của mình thì các doanh nghiệp nhỏ nên chọn SEO hay PPC. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến điều đó.

Có thể bạn quan tâm: DMCA là gì? DMCA được sử dụng để làm gì?

PPC là gì?

ppc là gì

PPC hay còn gọi là Pay-Per-Click. Vậy PPC là gì? PPC là một mô hình tiếp thị trên internet, tức là khi mà một trong số các quảng cáo của họ được nhấp chuột thì bắt buộc họ sẽ phải trả một khoản phí nào đó. Giá thầu của bạn cho quảng cáo cũng chính là giá cho mỗi lần bạn nhấp chuột.

Quảng cáo PPC sẽ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing.v.v..hay các quảng cáo thông qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,…

PPC và SEO có gì khác nhau?

Theo như chúng ta biết, SEO tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm còn PPC hay Pay Per Click là mô hình tiếp thị. Sự khác biệt nhau cơ bản giữa chúng chính là lượng truy cập đến từ SEO là miễn phí trong khi lượng truy cập được tạo ra từ PPC không phải là miễn phí, tức là với PPC thì bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Cả SEO và PPC đều là công cụ tìm kiếm Tiếp thị (SEM). Nó nằm trong chiến dịch Internet Marketing tổng thể của các doanh nghiệp, là một công cụ cần thiết và hết sức quan trọng. Tuy nhiên, sẽ có một số điểm khác nhau cơ bản mà chúng tôi muốn nêu ra như sau:

Thông tin liên quan: J2TeaM là gì? Hướng dẫn J2TeaM Security, Cookies, Community

Kết quả tìm kiếm

Vị trí xuất hiện của PPC thường là sẽ nằm trên kết quả của SEO. Tùy thuộc vào một số yếu tố như mục tiêu, từ khoá trong đăng ký quảng cáo, từ khoá trong trang đích… mà quảng cáo sẽ xuất hiện theo thứ tự nào.

Giá cả

Như đã nói ở trên, lượng truy cập SEO là miễn phí và PPC thì bắt buộc phải trả tiền cho mỗi quảng cáo được nhấp chuột. SEO không thể được thực hiện một cách nhanh chóng như một số doanh nghiệp đã nói.

Với PPC, chi phí trả cho mỗi nhấp chuột phụ thuộc vào một số yếu tố khác là điều mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Và bạn nên nhớ rằng, với PPC,  bạn chỉ phải trả cho các nhấp chuột mà quảng cáo của bạn được nhận chứ không phải cho các lượt xem. Một số công cụ cung cấp cho bạn ước tính cho giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho mỗi từ khóa như ý tưởng về từ khóa của Google.

Lượng truy cập tiềm năng

Chính vì không phải trả tiền cho mỗi lần truy cập nên lượng truy cập của SEO là nhiều hơn của PPC. Bạn có thể nhận được nhiều hơn lượng truy cập nếu biết cách quản lý tốt xếp hạng trang web của mình cho các từ khóa bạn muốn.

Chuyển đổi

Khách truy cập từ PPC thường sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn so với khách truy cập đến từ tìm kiếm nếu như quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa cao.

Cách thực hiện

Để có thể thực hiện được SEO lẫn PPC, người thực hiện cần có đầy đủ các kiến thức và kinh nghiệm cần thiết. Ví dụ như với SEO, bạn cần ít nhất là vài tháng để có thể xếp hạng trang Web của mình và cũng có thể lên đến nhiều năm nếu bạn không biết cách thực hiện nó. Tương tự với PPC. Bạn tốt nhất nên tham gia vào một khóa học hoặc thuê một chuyên gia PPC để giúp bạn. Bạn có thể sẽ mất một khoản tiền nào đó tuy nhiên điều đó là thực sự cần thiết.

Các doanh nghiệp nên sử dụng PPC hay SEO?

Một lưu ý cho bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa việc thực hiện SEO và PPC chính là nên thực hiện cả hai như là một phần của chiến dịch Tiếp thị trên Internet của bạn. PPC mang lại cho bạn kết quả nhanh hơn và sau đó bạn có thể sử dụng SEO để xếp hạng các từ khóa.

Tạm kết về PPC

PPC hay còn gọi là Pay-Per-Click, là một mô hình tiếp thị trên internet, tức là khi mà một trong số các quảng cáo của họ được nhấp chuột thì bắt buộc họ sẽ phải trả một khoản phí nào đó. Câu trả lời PPC là gì của chúng tôi trên đây có thể sẽ cần thiết đối với bạn.