Office là gì? Theo từ điển Anh – Việt, Office hay còn gọi là văn phòng, là một khu vực, nơi mà các nhân viên của tổ chức thực hiện công việc hành chính để hỗ trợ và nhận ra các đối tượng và mục tiêu của tổ chức. Các bạn chắc là đã nghe về từ Office nhưng lại chưa hiểu Office là gì đúng không. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu ra điều đó.
Có thể bạn quan tâm: NY là gì? NY được sử dụng như thế nào?

Office là gì?

Office hay còn gọi là văn phòng, là một khu vực, nơi mà các nhân viên của tổ chức thực hiện công việc hành chính để hỗ trợ và nhận ra các đối tượng và mục tiêu của tổ chức. Khái niệm này đã làm bạn thực sự hiểu Office là gì chưa nhỉ?
Office là gì? Office có chức năng như thế nào? 1
Office cũng có thể biểu thị một vị trí trong một tổ chức với các nhiệm vụ cụ thể gắn liền với nó. Ngoài ra, Office còn xuất hiện như một tính từ, có thể là các nhiệm vụ liên quan đến kinh doanh. Giống như khi bạn nhắc về tính chất công việc, bạn có thể nói công việc văn phòng thì người nghe sẽ hiểu tính chất của công việc của bạn. Thuật ngữ Office có thể hiểu theo nhiều cách hiểu khác nhau. Ngoài cách hiểu như trên thì văn phòng là một địa điểm làm việc và có một vị trí địa lý nhất định. Văn phòng có thể dành cho nhiều đối tượng làm việc khác nhau, một số loại sẽ dành cho lãnh đạo, thủ trưởng hay một nhân vật quan trọng nào đó. Ví dụ như chúng ta có văn phòng nghị sĩ, văn phòng giám đốc, văn phòng kiến trúc sư trưởng… Văn phòng cũng có thể là một loại hoạt động trong các tổ chức như thu nhận, bảo quản, lưu trữ thông tin.

Office có chức năng như thế nào?

Như đã nói ở trên thì Office sẽ có nhiều cách hiểu khác nhau. Dựa trên những quan niệm về văn phòng mà chúng ta sẽ thấy được những chức năng cụ thể của nó. Một số các chức năng quan trọng của văn phòng là:
  • Văn phòng có chức năng tham mưu tổng hợp. Chức năng này có mục đích hỗ trợ cho các chủ trương nắm bắt được cơ sở để đưa ra quyết định quản lý tối ưu cho các hoạt động của một tổ chức.
  • Là bộ máy có chức năng giúp việc theo ngành. Đây là nơi tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch cho việc điều hành quản lý của ban lãnh đạo cơ quan, đơn vị.
  • Văn phòng có chức năng hậu cần vững chắc. Đây là nơi cung cấp, bố trí, quản lý các phương tiện, thiết bị. Chúng phục vụ một cách tiết kiệm và có hiệu quả, mang lại hiệu suất cho công việc.
Chung quy lại, văn phòng nắm giữ những chức năng quan trọng và là một bộ phận không thể thiếu. Ba chức năng trên kết hợp và bổ sung cho nhau và không thể nào tách biệt.
Thông tin liên quan: Lightroom là gì? Lightroom có những tính năng nổi bật nào?

Nhiệm vụ của Office

Office có được những chức năng quan trọng chắc hẳn không thể thiếu được nhiệm vụ của mình. Vậy nhiệm vụ chính của Office là gì? Sau đây chúng tôi xin được đưa ra một số nhiệm vụ chính dành cho Office như sau:
  • Thu thập xử lý tổng hợp chương trình công tác cho cơ quan, đơn vị
  • Tư vấn về văn bản
  • Truyền đạt và theo dõi việc thực hiện các quyết định quản lý
  • Tổ chức công tác lễ tân, giao tiếp
  • Đảm bảo nhu cầu hậu cần, quản lý vật tư, tài sản
  • Tổ chức công tác bảo vệ
Đây là những nhiệm vụ quan trọng và không thể thiếu đối với Office. Một văn phòng có thể tồn tại bền vững nếu có thể đáp ứng được đầy đủ các nhiệm vụ trên. Nhiệm vụ của văn phòng chính là thước đo để hình thành nên những chức năng của chúng. Chính vì vậy mà các công ty hiện nay muốn thành lập văn phòng phải cố gắng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết trên.

Tạm kết về Office

Office là gì? Office hay còn gọi là văn phòng, là một khu vực,nơi mà các nhân viên của tổ chức thực hiện công việc hành chính để hỗ trợ và nhận ra các đối tượng và mục tiêu của tổ chức. Office nắm giữ những chức năng quan trọng và là một bộ phận không thể thiếu. Ba chức năng trên kết hợp và bổ sung cho nhau và không thể nào tách biệt.