Với những ai đang tìm hiểu về lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị thì chắc hẳn đã nghe đến cụm từ “digital marketing”. Vậy marketing là làm những gì? Đọc ngay bài viết của tôi để biết thêm về lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm: Tiếng anh Toefl là gì? Tại sao nên thi Toefl?

Marketing là làm những gì?

Marketing là làm những gì

Bạn đã hiểu qua Digital Marketing rồi, thì công việc thực chức của Marketing là gì?

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Thông thường khi chúng ta muốn tìm kiếm một thông tin cần thiết hoặc mua sắm bất kỳ, thì sẽ search trực tuyến. Đây là phương án tốt nhất mà các nhà tiếp thị thường xuyên áp dụng. Vì sao? Vì đây đây là cách mà họ có thể “biến” thương hiệu của mình lên đầu trang trên công cụ tìm kiếm và được nhiều người click vào hơn.

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng là được. Mà bắt buộc quản trị viên phải thực sự nỗ lực một cách chăm chỉ, có thể hơi tốn kém nhưng kết quả lại khiến bạn cảm thấy không uổng phí công sức như thế nào.

Cách làm này gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đây là chiến lược mà các kỹ thuật gia sẽ cố gắng “thuyết phục” công cụ tìm kiếm nên để trang web của họ lên cao hoặc tạo thành nhiều cụm từ tìm kiếm.

(Theo: hutech)

SEM – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) có chứa SEO. SEM sẽ bao gồm mọi kết quả của lượng truy cập với một danh sách có ghi toàn bộ chi phí phải trả trong SERPs, nhưng lại không mất phí khi có kết quả tìm kiếm tự nhiên không phải trả phí.

Tại sao bạn không phải trả tiền, vì chúng xuất hiện trên đó là hoàn toàn tự nhiên. Với danh sách phải trả thì lại khác, nếu muốn xuất hiện trong SERPs thì bạn phải trả tiền để đặt chúng ở đó.

Có một tin vui là, với danh sách trả tiền thì website của bạn đang ở đầu kết quả tìm kiếm. Chính vì thế, nếu bạn đang muốn lựa chọn một phương thức để web ở vị trí hàng đầu nhanh nhất, thì hãy xem xét SEM.

Thông tin liên quan: DSH là gì? Kỳ thi DSH có cấu trúc như thế nào?

Digital marketing là gì?

Nói theo cách thông thường thì digital marketing là tiếp thị kỹ thuật số và nói ngắn gọn hơn là tiếp thị số. Là hình thức xây dựng kế hoạch và quảng bá sản phẩm hay thương hiệu trực tiếp thông qua các kênh kỹ thuật số hiện nay.

Các thành phần chính của Digital marketing

Marketing là làm những gì

Internet marketing (Tiếp thị qua internet)

Sẻ thông qua SEM hay Web – gọi là tiếp thị bằng các công cụ tìm kiếm, gồm có SEO và quảng cáo PPC.

Các kênh tiếp thị số không dùng internet

Phương án khác là tiếp thị và quảng cáo qua đài, tin nhắn hay tivi, …

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Google đã nói rằng 1 trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu chính là phần nội dung. Đó cũng là lý do vì sao những nhà tiếp thị kỹ thuật số rất chú trọng về nội dung website.

Kết luận

Với tất cả marketing là làm những gì thì có thể hiểu đơn giản là giúp cho website có thể vươn lên thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, để những người search sẽ tìm thấy thông tin website của bạn đầu tiên. Đây chính là cách tốt nhất giúp thương hiệu của bạn được nhận diện và ghi nhớ.