GDN là gì? GDN được viết tắt từ cụm từ Google Display Network, hay còn gọi là quảng cáo GDN, là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Sử dụng quảng cáo GDN sẽ cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/ động trên các trang mạng liên kết với google. Các bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm GDN chưa? Hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn GDN là gì và các vấn đề xoay quanh của nó.
Có thể bạn quan tâm: Đây là gì? Đây được sử dụng như thế nào?

GDN là gì?

GDN là gì? GDN được viết tắt từ cụm từ Google Display Network, hay còn gọi là quảng cáo GDN, là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Google Display Network là loại quảng cáo giúp mở rộng phạm vị quảng bá của doanh nghiệp rất tốt. Nó không kém cạnh so với Google Adwords trong công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng –  Google. Sử dụng quảng cáo GDN sẽ cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/ động trên các trang mạng liên kết với google.
gdn là gì
Hệ thống quảng cáo GDN được chia thành nhiều lĩnh vực cụ thể khác nhau. Một số lĩnh vực cụ thể mà chúng ta có thể biết như: kinh tế, tin tức, giải trí, chia sẻ video, thể thao,ô tô, dịch vụ… Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đồng thời trên hệ thống các trang web thông qua các hình ảnh, văn bản, flash và còn rất nhiều hình thức quảng cáo khác.

GDN có những ưu nhược điểm gì?

GDN là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Chính vì nó có hệ thống mạng quảng cáo lớn nhất thế giới nên GDN sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp ích không ít cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Một số ưu điểm của quảng cáo GDN hay Google Display Network mà bạn đọc cần biết như sau:
  • Có định dạng quảng cáo đa dạng khiến người xem không bị quá nhàm chán vì sự xuất hiện lặp lại của một nhãn hàng quảng cáo
  • Thị trường quảng cáo rộng lớn. Hơn nữa, việc phân loại theo lĩnh vực, quốc gia, ngôn ngữ… giúp việc tìm kiếm và chọn lọc sẽ diễn ra một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng quảng bá và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website phân loại
  • Quảng cáo GDN có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn. Hơn nữa, GDN giúp đánh trúng nhu nhu cầu theo từng đối tượng khách hàng.
  • GDN giúp gia tăng độ uy tín của thương hiệu
  • Quảng cáo GDN có thể được theo dõi và quản lý một cách dễ dàng và hiệu quả
Đi kèm với những ưu điểm vượt trội trên thì GDN cũng khó có thể tránh khỏi các thiếu sót như tiêu tốn ngân sách lớn gây ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của các doanh nghiệp. Ngoài ra, cơ chế hiển thị quảng cáo ngẫu nhiên, giá trị, hiệu quả phụ thuộc vào website, thời điểm đặt quảng cáo… Đây là những hạn chế gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện quảng cáo GDN. Chính nó là nguyên do khiến GDN chỉ thích hợp với các công ty muốn quảng bá, xây dựng thương hiệu.
Thông tin liên quan: Office là gì? Office có chức năng như thế nào?

Yếu tố nào khiến chiến dịch GDN trở nên tối ưu nhất?

Để một chiến dịch GDN trở nên có hiệu quả tối ưu nhất thì các doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu cần thiết và quan trọng của chiến dịch. Các mục tiêu chính ở đây bao gồm địa điểm quảng cáo, ngân sách chi tiêu, thời lượng, thời gian hiển thị quảng cáo… Có hai loại quảng cáo chính đấy là quảng cáo hình ảnh cơ bản và quảng cáo hiển thị video. Với mỗi loại hình thức quảng cáo khác nhau thì các doanh nghiệp cũng cần đưa ra những phương án khác nhau để phù hợp với từng loại hình quảng cáo.

Tạm kết về GDN

Mong rằng với những kiến thức xoay quanh câu hỏi GDN là gì sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về quảng cáo GDN. Hiện nay, đối với các marketer thì quảng cáo GDN đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên để tối ưu hóa hình thức quảng cáo này thì bắt buộc, các marketer cần phải có sự am hiểu và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và phải thường xuyên cập nhật các thay đổi từ google và từ chính khách hàng của mình.