CCO là gì? CCO là viết tắt của Chief Customer Officer – giám đốc kinh doanh. Sau giám đốc điều hành CEO, CCO là chức danh đứng thứ hai và có vị trí vô cùng quan trọng trong công ty.

CCO có nhiệm vụ quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. CCO điều phối các hoạt động của công ty dựa theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ giám đốc Công ty (CEO).

CCO là một chức danh quan trọng và cần thiết trong hoạt động của một công ty. Tuy nhiên, khái niệm CCO là gì vẫn chưa được gọi là phổ biến. Đấy chính là lí do mà chúng tôi cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Lightroom là gì? Lightroom có những tính năng nổi bật nào?

CCO là gì?

cco là gì

Như đã nói, CCO là viết tắt của Chief Customer Officer – giám đốc kinh doanh, đứng vị trí thứ hai sau giám đốc điều hành CEO. CCO có nhiệm vụ quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. CCO điều phối các hoạt động của công ty dựa theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ giám đốc Công ty (CEO).

CCO là gì? CCO là một nghề chuyên nghiệp trong xã hội ngoài vị trí và chức năng trong một công ty. CCO muốn thành công thì cần phải có sự đào tạo bài bản và kĩ lưỡng.

Chắc hẳn rất nhiều người chưa biết đến vị trí tối cao của CCO. Tài quản lý của CCO ảnh hưởng đến daonh thu, lợi nhuận của cả công ty và giúp cho khách hàng có thể hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Họ là những người gánh trên vai sứ mệnh điều hành đội ngũ kinh doanh bán hàng, khách hàng một cách hệ thống chuẩn chỉnh và có thể tối đa hóa năng suất những điều mà từ CEO điều xuống.

CCO có tầm ảnh hưởng quan trọng như thế nào?

CCO thực sự là một chức vụ tối cao và tiềm năng. CCO có tầm ảnh hưởng đến hoạt động và sự phát triển của các công ty, có thể bao gồm các mặt sau:

  • Thu hút lượng khách hàng: CCO có trách nhiệm tối đa hóa lợi nhuận cho công ty bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng của doanh nghiệp. Để làm được điều đó, họ phải có những chiến lược kinh doanh đúng đắn và phù hợp để phát triển doanh nghiệp. CCO cần biết đáp ứng đầy đủ nhất các nhu cầu của khách hàng, cần mang đến cho khách hàng những gì họ muốn và họ cần để trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp mình.
  • Nắm chính xác số liệu kinh doanh và khách hàng: CCO cần nắm bắt chính xác thông tin và bao quát tất cả số liệu kinh doanh và khách hàng. Không chỉ vậy, CCO đóng vai trò chuyển tiếp, từ việc nắm chính xác số liệu kinh doanh để đưa ra các phương án quản lý và các chiến lược kinh doanh cụ thể để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
  • Tìm kiếm, duy trì phát triển mối quan hệ với đối tác: Nhiệm vụ quan trọng của một CCO đấy chính là phát triển mối quan hệ với đối tác. Đây là chìa khóa giúp doanh nghiệp tiếp cận ra bên ngoài có được những mối quan hệ với các đối tác chiến lược, từ đó giúp nâng cao sức mạnh trên thị trường.

Thông tin liên quan: Aupair là gì? Aupair có tốt không?

CCO thường gặp phải những thách thức nào?

Với quyền hạn và chức danh lớn, chỉ đứng sau CEO, điều đó khiến CCO sẽ gặp phải những thách thức không hề nhỏ khi tham gia làm việc trong một tổ chức doanh nghiệp như:

  • Vai trò không được chính xác và rõ ràng như CEO
  • Không có nguồn lực tài chính và nhân lực cần thiết để thực hiện công việc.
  • CCO không báo cáo trực tiếp cho Hội đồng quản trị.
  • Không có chính sách và thủ tục giám sát và báo cáo hiệu quả tại chỗ
  • Công việc của CCO không được quyết định và chấm dứt chỉ từ Hội đồng quản trị.

Kết luận về CCO

Trên đây là tổng hợp các kiến thức xoay quanh câu hỏi CCO là gì và CCO có tầm ảnh hưởng quan trọng như thế nào? Hiểu được công việc của CCO là việc quan trọng giúp bạn có được một “cánh tay phải” đắc lực trong quá trình điều hành công ty.